4 เหตุผล ชี้อังกฤษจะไปถึงแชมป์ยูโร 2020


รายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่อข่าวประเทศอังกฤษ รายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะนำทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านต้อนรับทีมชาติบัลแกเรีย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ คืนวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ และเวลานี้ อังกฤษ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มหลังชนะ 2 นัดแรกเก็บได้ 6 คะแนนเต็ม และหากคว้าชัยนัดนี้อีกก็มีโอกาสสดใสที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย โดยสิ่ได้ระบุว่า มี 4 สัญญาณบ่งบอกว่า อังกฤษ น่าจะไปไกลถึงขั้นคว้าแชมป์ยูโร 2020 ดังนี้

1. อายุเฉลี่ย: นักเตะอังกฤษชุดนี้ไปเล่น ยูโร 2020 รอบสุดท้าย ก็จะมีค่าเฉลี่ยอายุนักเตะอยู่ที่ 25.2 ปี ซึ่งถือเป็นทีมเด็กสุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติ

2. จำนวนนัดติดทีมชาติ: ทีมที่ได้แชมป์ยูโรมีค่าเฉลี่ยนักเตะติดทีมชาติอยู่ที่ 23.7 ครั้ง ขณะที่อังกฤษชุดนี้มีค่าเฉลี่ยนักเตะติดทีมชาติอยู่ที่ 15 ครั้ง และการที่มีรอบคัดเลือกให้เล่นอีก 6 นัด รวมถึงการมีเกมอุ่นเครื่องอีกหลายนัดก่อนเล่นรอบสุดท้ายจะส่งผลให้ค่าเฉลี่ยติดทีมชาติขึ้นไปใกล้กับ 23.7 ครั้ง

3. แชมป์กลุ่มรอบคัดเลือก: แชมป์ยูโรแทบทุกครั้งมักจะเป็นทีมที่ได้แชมป์กลุ่มในรอบแบ่งกลุ่ม และตอนนี้ทีมชาติอังกฤษก็มีโอกาสสูง

4. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง: ราฮีม สเตอร์ลิ่ง คือสัญญาณบอกว่า อังกฤษ มีลุ้นแชมป์ ยูโร 2020 หลังทำผลงานเยี่ยมให้กับทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ทีมชาติอังกฤษ เขาถือเป็นดาวซัลโวของทีมที่ยิงเฉลี่ย 4.6 ประตูในรอบคัดเลือก และจาก 2 นัดแรก สเตอร์ลิ่ง ก็ซัดไปแล้ว 4 ประตู


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดัลลา โบนา เชื่อ คอนเต้ จะพา อินเตอร์ มิลาน ก้าวข้าม ยูเวนตุส ไปได้

อดีตดาวเตะของทีมปีศาจแดงยัน ​ดานี อัลเวส อาจเหมาะกับ หงส์แดง

รวม 5 อันดับแข้งดัง ค่าตัวแพงที่สุดในโลก